Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

4 Cách thiết kế nội thất quán cafe nhỏ cực kì đẹp

1. Ánh sáng 

Tận dụng ánh sáng là điều rất ít ai chú ý. Nếu quán cà phê của bạn nằm gần mặt đường thì lấy ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào, mở toàn bộ cửa hoặc kính trắng sáng cho cửa, chiêu này vừa tiết kiệm điện mà vừa tiết kiệm được tiền mua đèn, tuy nhiên lưu ý vẫn làm 1 số rèm cửa để tránh ánh nắng hắt trực tiếp vào bên trong.

Đối với quán café có diện tích nhỏ mà thiếu ánh sáng thì nên tận dụng đèn, nên thiết kế đèn hợp lí. Quán cafe thường nên sử dụng ánh sáng và dịu, vàng nắng để đẹp và bớt nóng so với ánh sáng vàng thường.



2. Nội thất

Vì quán nhỏ nên nội thất bên trong nên nhỏ gọn, không được rườm rà, nên chọn những đồ nội thất như bàn ghế có màu đơn giản, không loè loẹt, mang tông màu dịu.
Một mẹo nhỏ giúp bạn “ăn gian” được không gian cho quán cà phê của bạn đó là bạn nên lựa chọn bàn ghế hình vuông, bạn chế sử dụng bàn tròn giúp tiết kiệm diện tích khá đáng kể, hơn thế nữa bàn hình vuông có thể kéo lại với nhau được, còn bàn tròn kéo lại làm mất diện tích khá lớn, không thể ngồi nhiều người được.
Bàn nhỏ, gối ôm và ngồi bệt là một trong những thiết kế hay. Cách chọn thường thấy ở các quán có diện tích nhỏ, nhất là các quán cà phê, trà sữa dành cho tuổi teen.

3. Lối đi, sảnh chờ

Lối đi nên ưu tiên số 1 vì nó lưu thông lượng người cả ra lẫn vào, đừng tiết kiệm quá làm khách bị ngợp, có cảm giác chật chội. Kéo các bàn ra 2 bên để chừa lối đi cực kì thoáng, dễ linh động ngay cả nhân viên phục vụ có thể bưng nước qua lại dễ dàng, không đụng khách và đụng nhau.

4. Tranh vẽ, chậu cây cảnh, sách

Để ăn gian được diện tích đối với  các quán cà phê nhỏ hẹp, bức tranh tường 3D làm ảo hoá đi không gian xung quanh, màu sắc hài hòa của nó giúp tạo nên vẻ đẹp ấn tượng khó quên, vừa làm khách cảm giác quán rộng. Một số vật được sử dụng trang trí quán cũng cần đơn giản như chậu cây, hoặc chậu cá cảnh nhỏ, kệ sách nhỏ,... làm cho khách cảm thấy quán cực kì sang trọng.

Load disqus comments

0 nhận xét